A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VỀ VIỆC VIẾT BẢN TIN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

CHUYÊN ĐỀ

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

VỀ VIỆC VIẾT BẢN TIN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

Người báo cáo: Nguyễn Đức Dũng

I. LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ
Những năm gần đây, việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học và viết tin bài đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ ở các trường học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao các hoạt động giáo dục. Đồng thời giúp giáo viên khắc phục một số khó khăn trong giảng dạy các môn học. Trong đó có phần viết bản tin các hoạt động giáo dục trong nhà trường. 

II. THỰC TRẠNG
- Giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng môn Tin học nên ứng dụng tốt vào việc soạn giáo án.
- Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT vào viết tin bài đưa  lên trang Website còn ít.
+ Do phần lớn giáo viên còn nhiều hạn chế, chưa thành thạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào viết tin, kết hợp với hình ảnh các hoạt động giáo dục phục vụ cho bản tin.
- Đa số giáo viên không chuyên về Tin học nên khi tiến hành tiết dạy nếu gặp sự cố về kĩ thuật máy móc thì không biết cách xử lí, gây khó khăn cho việc thực hiện.

III. CÁCH TIẾN HÀNH
Bước 1: Xác định mục tiêu bài viết (Chọn nội dung và đưa ra ý tưởng cho bài viết)
Bước 2: Lựa chọn từ ngữ mô tả hoạt động giáo dục, xác định nội dung trọng tâm.
Bước 3: Lựa chọn hình ảnh thuyết minh các hoạt động (Chụp ảnh làm tư liệu cho bài viết). Đưa vào folder đạt tên cho file.
Bước 4: Soạn tin trên khổ giấy A4 bằng MS Word; font chữ Times New Roman; bảng mã Unicode; cỡ chữ 14; dãn dòng đơn (06 pt); lề trái 3 cm; lề phải 2 cm; lề trên 2 cm; lề dưới 2 cm. 
Bước 5: Đóng gói sản phẩm (bản tin) gồm: File hình ảnh các hoạt động giáo dục, hoặc tài nguyên âm thanh hình ảnh động, clip… văn bản.
Bước 6: Rút kinh nghiệm (Cách thiết kế, hiệu quả bản tin, các ý kiến bổ sung ...)

Lưu ý: bản tin phải đạt từ 150 từ trở lên.

IV. KẾT LUẬN
Trong quá trình sử dụng công nghệ thông tin để hoàn thành bản tin, nếu các thầy cô cố gắng tìm tòi học hỏi thì chắc rằng đó không là vấn đề khó khăn. Và vấn đề đó tạo được hứng thú cho việc áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cũng như chia sẻ tin tức về các hoạt động giáo dục trong nhà trường và hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

 Vạn Thắng, ngày 28 tháng 11 năm 2018
   Người báo cáo

Nguyễn Đức Dũng


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan